Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Thắng cảnh Hòn Khoai


    Hòn Khoai là cụm đảo thuộc địa phận xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, gồm 5 đảo: Hòn Khoai, Hòn Sao, Hòn Khô, Hòn Quy, Hòn Đá Lẻ với diện tích 577ha; trong đó, Hòn Khoai có diện tích lớn nhất 420ha, cao hơn 300m so với mặt nước biển.

Một góc đảo Hòn Khoai.


Tháp hải đăng cao 15,7m là biểu tượng của cụm đảo Hòn Khoai. Đây là ngọn đèn được Pháp xây dựng vào thế kỷ 19.


Hòn Khoai là nơi mà thuyền của ngư dân thường xuyên cập bến, tạo nên không khí tấp nập nơi vùng đất hoang sơ này.


Bãi đá trên đảo Hòn Khoai là nơi lý tưởng để du khách tham quan.
    Cách đây hơn 61 năm (ngày 13-12-1940), tại nơi đây, người chiến sĩ cách mạng - thầy giáo Phan Ngọc Hiển cùng đồng đội đã đứng lên khởi nghĩa tiêu diệt tên chúa đảo và chiếm đảo, ghi dấu son chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của quân và dân vùng đất cuối trời Tổ quốc. Năm 1994, cụm đảo Hòn Khoai được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia. Và ngày 13-12 hằng năm được chọn là ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ và quân, dân Cà Mau.
Ngày nay, cụm đảo Hòn Khoai đang được khai thác tiềm năng du lịch sinh thái. Năm 2009, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành quyết định quy hoạch nơi đây thành Khu du lịch sinh thái với các dịch vụ: Khu vui chơi giải trí, cắm trại, nghỉ dưỡng, khu thể thao, bãi tắm trên biển.
BẠCH DƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét