Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Khu tưởng niệm Bác Hồ


    Khánh thành ngày 30-1-2012, Khu tưởng niệm Bác Hồ, tọa lạc tại Phường 1, TP. Cà Mau. Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt, đáp ứng lòng mong đợi của Đảng bộ, quân và dân Cà Mau trong suốt hơn 40 năm qua; là nơi tôn nghiêm để mọi người thường xuyên đến khói hương tưởng nhớ Bác.

    Nơi đây trở thành địa điểm sinh hoạt chính trị quan trọng của tỉnh; là địa điểm hội tụ truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà, nơi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đến nghiên cứu, tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Gian thờ Bác.



Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến dâng hương nhân dịp kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30 -4.

    Công trình trùng tu được khởi công ngày 22-6-2011 (trên nền nhà sàn, ao cá xây dựng vào năm 1994), được mở rộng đến 2ha, bổ sung nhiều hạng mục mới: Gian thờ Chủ tịch    Hồ Chí Minh, nhà trưng bày tài liệu hiện vật về Bác Hồ, cây xanh cùng nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật phụ trợ khác.

Khu tưởng niệm Bác Hồ thường xuyên đón các đoàn cán bộ, nhân dân đến dâng hương.
    Khu tưởng niệm gồm cổng, bia đá, gian thờ, 3 bức phù điêu; quanh gian thờ khắc họa hình ảnh núi Chung gợi nhớ thời thơ ấu của Bác. Cây xanh lâu năm được bảo tồn triệt để, hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư bằng đèn tích năng lượng mặt trời để đảm bảo môi trường xanh và tiết kiệm kinh phí trong quá trình vận hành.



VĨNH THY
Ảnh: LÊ NGUYỄN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét