Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Cà Mau - Cõi tâm linh: Bài 11: Hội Thánh Tin Lành Việt Nam - Chi hội Cà Mau


    Hạt giống Tin Lành được gieo ra, mọc lên và kết quả thì Hội Thánh Đức Chúa Trời được thành lập tại những nơi đó.

    Vâng! Sau khi Tin Lành được truyền đến Việt Nam 14 năm thì mùa xuân năm 1925, ngọn đuốc Tin Lành đã được thắp sáng trên đất mũi Cà Mau, vùng đất cực nam của Tổ quốc, do hai thanh niên Tin Lành từ Phước Long đến. Họ sinh kế với nghề kim hoàn, đó là cụ cố Mục sư Trần Thự Quang và cụ Tám Hiển, và người tín hữu đầu tiên tin Chúa tại Cà Mau là ông Hứa Trung Chính.

    Sau ít tháng, trong dịp dự Hội đồng Tin Lành tại Cần Thơ, cụ Quang và cụ Hiển gặp ông Dương Ngọc Anh, một tín hữu yêu mến Chúa, có tinh thần sốt sắng rao truyền danh Chúa Giêxu, nên hai cụ mời ông Anh về Cà Mau hợp tác hầu việc Chúa, gây dựng Hội Thánh.

    Ngày nay, cùng với chính sách đổi mới của đất nước, chính sách đối với tôn giáo cũng được đổi mới nên công việc Chúa mỗi ngày được tăng trưởng. Mỗi năm số tín hữu mới được gia tăng từ hàng chục đến hàng trăm. Các tín hữu vùng sâu vùng xa được thăm viếng, chăm sóc và học hỏi Chúa.
    Với sự tăng trưởng của Hội Thánh, ngôi nhà thờ dầu đã nhiều lần sửa sang, tôn tạo nhưng với thời gian dài 40 năm đã xuống cấp không đủ chỗ cho các tín hữu thờ phượng Chúa hằng tuần. Toàn thể tín hữu đã cầu nguyện và biểu quyết tái thiết một ngôi thánh đường rộng rãi, khang trang hơn như ngày nay được xây dựng với tổng chi phí 1,6 tỷ đồng Việt Nam. Vào ngày 10-2-2004, Hội Thánh đã tổ chức Lễ Cung hiến Thánh đường, cùng với lễ tấn phong Mục sư cho MSNC Nguyễn Văn Ngọc trong niềm hân hoan của các tín hữu xa gần.
    Số tín hữu của Hội Thánh hiện có 1350 người. Nhìn lại 80 năm qua (1926- 2006) Hội thánh đã tồn tại và phát triển. Tâm nguyện của các tín hữu là Hội Thánh Tin Lành Cà Mau sẽ trở thành trung tâm truyền giáo đem Tin Lành cứu rỗi đến cho mọi người trong khu vực, trước ngày Chúa Giêxu hồi lai. Amen!
Cũng một cõi tâm linh của những người kính Chúa theo cách riêng mình tại Cà Mau.
Bài: DIỆU MINH
Ảnh: TUỆ NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét