Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Lễ khánh thành Kiết giới Sima chùa Rạch Giồng



    Nhằm đáp ứng nhu cầu để bà con đồng bào dân tộc Khmer đón tết Chôl Chnăm Thmây, tết cổ truyền mừng năm mới của đồng bào Khmer sắp đến. Tuần qua, Ban quản trị cùng hàng trăm phật tử trọng thể tổ chức lễ khánh thành Kiết giới Sima ngôi chánh điện tại chùa Sereymangala Rạch Giồng tọa lạc tại ấp Đường Đào, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình.

Toàn cảnh khuôn viên ngôi chùa mới


Đại biểu dự lễ khánh thành


Đại đức Thạch Trường, Trụ trì chùa Rạch Giồng tặng tranh lưu niệm cho bà Dương Thu Phương - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Cà Mau

    Đối với Phật giáo Nam tông Khmer, ngôi chánh điện là nơi tôn nghiêm linh thiêng nhất và cũng là chỗ dựa tinh thần cho những người con Phật. Đặc biệt là nơi để chư Tỳ khưu tiến hành các Tăng sự như: Thọ y cà sa, kết tụng giới bổn Tỳ khưu... Đồng thời cũng là nơi nương tựa tâm linh của những người ngộ đạo quay về với chánh pháp.
    Trải qua hơn 10 năm xây dựng, ngôi chánh điện nay đã hoàn thành, có chiều cao 28m, ngang 15m, được thiết kế xây dựng kiên cố theo kiến trúc văn hóa Phật giáo Nam tông Khmer, với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng.



Trang trí trụ đá Sima


Đón tiếp các vị khách mời
    Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Hoàng Hiệp - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thới Bình đánh giá rất cao về công trình kiến trúc chùa Rạch Giồng và những đóng góp tích cực của các vị sư tại bổn tự, đã cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo đời sống của đồng bào Khmer, giữ vững mối đoàn kết giữa ba dân tộc anh em Kinh - Hoa - Khmer sống trên địa bàn tỉnh ngày càng gắn bó bền chặt.

DANH ĐIỆP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét