Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Cà Mau - Cõi tâm linh - Bài 23: Giác Thiền Tự


    Nằm trong hệ phái của những người theo đạo Phật, cũng là một nơi đi về cõi tâm linh của cộng đồng người Hoa và người Việt quanh vùng, nơi đây được gọi là Giác Thiền tự, nằm ngay ngã ba đường Phạm Hồng Thám và Lâm Thành Mậu, P4, Tp.Cà Mau.

    Trong những năm đầu của thập niên 60 thế kỷ trước (1962) có một người xuất gia theo cửa Phật, lấy giáo lý của đạo Phật mà tu hành đã lập nên ngôi chùa này - Giác Thiền tự - với Pháp danh Thích Duy Trinh. Nay sư cô này đã viên tịch về với cửa Phật. Ngôi chùa lúc ban đầu được xây dựng bằng cây lá thô sơ, bên trong thờ Phật Thích Ca Mâu Ni. Cộng đồng dân cư quanh vùng thường xuyên lui tới chùa để lễ Phật.


    Ngày nay, Giác Thiền tự không tổ chức tu hành tại chùa mà nơi đây, những người tu hành đều được học giáo lý làm theo những điều răn của Phật và tổ chức tu tại gia bởi theo họ: xét cho cùng, Phật chẳng ở đâu xa mà Phật luôn trú ngụ trong tâm của mỗi con người.

    Hằng tháng, cứ đến ngày rằm, mồng một hay những ngày lễ lớn của đạo Phật thì những cư sĩ này cùng cộng đồng dân cư quanh vùng tụ tập về Giác Thiền tự để cùng nhau cúng bái, dâng hương và tụng kinh Phật và cùng nhau bàn bạc những việc làm để giúp ích cho đời và cùng nhau làm công tác xã hội cho cuộc đời vơi đi những nỗi khổ.

Tượng thờ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
    Được biết, để có ngôi chùa khang trang như ngày hôm nay là nhờ được sự giúp đỡ của chính quyền sở tại và sự đóng góp của Phật tử quanh vùng. Ngôi chùa được trùng tu vào năm 2001 - nơi đây, một cõi đi về của phật tử quanh vùng…
Bài: DIỆU MINH
Ảnh: TUỆ NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét