Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Cà Mau - điểm son mới trên bản đồ lữ hành

"...Đi thăm miền Trung nhớ ghé Cà Ná
Muốn ăn tôm cá thì về Cà Mau... "

Câu nói ví von này thể hiện thế mạnh hàng đầu của Cà Mau là thủy sản. Nhưng Cà Mau không chỉ có vậy. Trên nhật ký lữ hành đã có tên Cà Mau-Cực nam Tổ quốc. Lần đầu tiên đến Cà Mau, du khách sẽ thấy choáng ngợp bởi các phương tiện vận chuyển đường thủy tấp nập trên sông từ sáng sớm đến tận khuya. Các khu chợ nổi với những chiếc ghe cắm sào treo đầy nông sản như lời mời gọi đầy hấp dẫn. Với 2,5% diện tích tự nhiên là sông ngòi, kinh rạch, hệ thống vận tải thủy ở Cà Mau rất phát triển. Bên cạnh những chiếc ghe chở hàng là những chiếc thuyền ba lá với cô thôn nữ dịu dàng, những chiếc ca nô cao tốc phóng như bay đưa du khách đi thưởng lãm cảnh sông nước.


Từ Cà Mau, ngược dòng sông Trẹm, sông Cái Tàu, du khách sẽ đến rừng U Minh Hạ. Những người dân hiếu khách nơi đây sẽ hướng dẫn du khách len lỏi tham quan rừng tràm trên những chiếc xuồng nhỏ, tận mắt xem những tổ ong mật, xem cảnh thợ rừng săn ong. Ngoài ra, du khách sẽ có dịp nghe người dân địa phương kể những câu chuyện cười mang tính phóng đại của bác Ba Phi được hình thành từ chuyện làm ăn, sinh hoạt hàng ngày, chuyện các sản vật phong phú của rừng tràm.

Từ Cà Mau, du khách cũng có thể xuôi dòng về phương nam, đến với Năm Căn-"mỏ tôm" của cả nước, đến với khu bảo tồn đa dạng sinh học rừng ngập mặn, nơi tập hợp trên 60 loài thực vật và trên 200 loài động vật thuộc hệ sinh thái rừng ngập mặn. Tạm gác lại cuộc sống bề bộn, toan tính, bạn hãy thảnh thơi dạo bước trên con đường xuyên rừng, xem bầy khỉ nô đùa dưới tán cây xanh mát, nghe các loại chim hót ríu rít, thăm những ngôi nhà ,"làng rừng" đã nổi danh trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Cà Mau, một vùng đất còn nhiều mới lạ, thú vị dành cho lữ khách. Càng ngày càng có nhiều người ghi hai chữ "Cà Mau" vào nhật ký lữ hành của mình. Mời bạn hãy một lần đến với Cà Mau.

Nguồn tin: Cà Mau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét